Hệ thống năng lượng mặt trời 10kW đang trở nên phổ biến hơn?

Khi chi phí năng lượng mặt trời tiếp tục rẻ hơn, ngày càng nhiều người lựa chọn lắp đặt hệ thống có kích thước lớn hơn. Hệ thống điện mặt trời 10 kilowatt (kW) đang trở thành một giải pháp năng lượng thay thế ngày càng phổ biến cho các ngôi nhà lớn và văn phòng nhỏ.

Tuy nhiên, 10kW vẫn là một khoản đầu tư đáng kể, vì vậy hãy cùng xem xét xem liệu hệ thống có kích thước này có phù hợp với bạn không?

Một hệ thống điện mặt trời 10kW trung bình có giá bao nhiêu?

Với chi phí năng lượng mặt trời trung bình là 15 triệu cho mỗi KW được lắp đặt, một hệ thống năng lượng mặt trời 10kW sẽ có giá khoảng 130-150 triệu. 

Giá hệ thống điện mặt trời sẽ khác nhau giữa các tỉnh khác nhau. Ở một số khu vực như thành phố, nơi gần các công ty lắp đặt thì sẽ có giá tốt hơn.

Có bao nhiêu tấm pin trong một hệ thống 10kW?

Một hệ thống năng lượng mặt trời 10kW trên mái nhà có từ 23-26 tấm. Số lượng tấm pin mặt trời thực tế cần để cung cấp năng lượng cho hệ thống phụ thuộc vào công suất của tấm pin. Pin có công suất càng lớn sẽ số lượng sẽ càng ít

Ví dụ: nếu bạn đang lắp đặt các tấm pin 400 watt, bạn sẽ cần 25 tấm để tạo thành một hệ thống 10kW. Trong khi nếu bạn lắp đặt các tấm 450 watt, bạn sẽ chỉ cần 23 tấm để đạt kích thước 10kW.

Số lượng này là khá nhiều, vì vậy bạn cần nhiều không gian trên mái để lắp đặt một hệ thống này.

Bạn cần bao nhiêu diện tích không gian mái cho một hệ thống 10kW?

Để lắp một hệ thống 10kW thường sẽ yêu cầu không gian mái từ 50-60 mét vuông

Lý tưởng nhất là bạn muốn có ít nhất 60 mét vuông không gian mái quay về hướng Nam để lắp đặt các tấm pin của mình. Nhưng hãy nhớ rằng diện tích hình vuông thực tế cần thiết sẽ phụ thuộc vào công suất và kích thước của các tấm mà bạn lắp đặt.

Nếu bạn cần một hệ thống 10 kW nhưng không đủ không gian, bạn có thể cần phải có được các tấm pin mặt trời hiệu suất cao, có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn trong một khu vực nhỏ hơn.

Hệ thống 10kW có thể cung cấp năng lượng cho gia đình không?

Một hệ 10 kW có thể tạo ra từ 1.200-1.500 kWh mỗi tháng, dư sức để trang trải mức sử dụng điện trung bình của các gia đình hiện nay.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc sử dụng điện và sản xuất năng lượng mặt trời có thể khác nhau rất nhiều giữa các khu vực.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống không nối lưới, hệ 0 kW có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn - tuy nhiên, nó có thể vượt quá nhu cầu năng lượng của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn ghép nối hệ thống với bộ lưu trữ pin năng lượng mặt trời.

Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các gia đình đều lựa chọn lắp đặt một hệ thống điện mặt trời hòa lưới, vì nó vừa giúp giảm hóa đơn tiền điện sử dụng, vừa có thu nhập từ việc bán được điện cho EVN

Bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu với hệ thống pin mặt trời 10kW?

Mặc dù mức tiết kiệm hóa đơn điện từ hệ thống 10 kW rất khác nhau, nhưng hầu như bạn sẽ luôn có hóa đơn điện nước thấp hơn đáng kể.

Điều này là do tiết kiệm hóa đơn điện của bạn phụ thuộc vào:

  • Lượng điện đầu ra từ hệ thống
  • Lượng điện sinh hoạt gia đình bạn

Thời gian hoàn vốn trung bình cho một hệ thống 10kW có thể ước tính từ 5 năm đến 7 năm, tùy thuộc vào vị trí lắp đặt hệ thống đó - có thể là ngôi nhà, thành phố của bạn.

Tìm trình cài đặt phù hợp cho hệ thống năng lượng mặt trời 10kW

Có thể mua trọn bộ năng lượng mặt trời để tự lắp 10kW. Bộ vật tự sẽ có giá rẻ hơn một chút so với giá lắp đặt bạn sẽ nhận được với một công ty năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, việc tự làm sẽ gặp có những khuyết điểm như;

  • Bạn chưa rành về việc alwps đặt, có thể sai sót
  • Chỉ được bảo hành vật tư chứ không được hỗ trợ kỹ nhanh chóng và cần thiết
  • Không được cam kết đảm bảo hiệu suất trong vòng 25 năm

Đôi khi, bạn sẽ cần sự trợ giúp của một chuyên gia trong ngành năng lượng mặt trời hoặc một thợ điện được cấp phép để lắp đặt đúng hệ thống và vượt qua các cuộc kiểm tra. Điều này thực sự có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn hơn.

Cho dù bạn đang tự lắp hay tìm các công ty, bạn kết nối lưới điện hoặc không nối lưới điện, bạn cũng cần phải nhận được nhiều báo giá từ các công ty năng lượng mặt trời khác nhau để bạn có thể báo giá sự so sánh. Điều này sẽ giúp bạn có được mức giá tốt nhất có thể cho việc lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà của bạn.

Những điều quan trọng:

  • Hệ thống 10KW sẽ có mức tầm giá trung bình 130-150 triệu.
  • Hệ thống 10kW thường có từ 22 đến 26 tấm pin với không gian trên mái nhà 50-60 mét vuông
  • Một hệ thống 10 kW 1.200-1.500 kWh mỗi tháng, tùy thuộc vào nơi bạn sống.
  • Lời khuyên: nên tìm một công ty uy tín để lắp đặt cho bạn với báo giá vật tư tổt, chính sách hậu mãi đảm bảo.

Nhận xét