Tìm hiểu về megawatt MW, megawatt giờ MWh, kilowatt kW và kilowatt giờ kWh

Khi một người đầu tiên bắt đầu tìm hiểu về điện, bạn sẽ bị rối bởi những thuật ngữ có thể trở nên khó hiểu. Tuy nhiên, chúng tương đối dễ hiểu và chúng ta có thể lướt qua tất cả chúng một cách nhanh chóng tại đây để bạn có thể quay lại nghiên cứu về năng lượng mặt trời hoặc điện mà đang cần tìm hiểu.


Hãy cùng bắt đầu lại từ đầu.

Watt là gì?

Một oát là đơn vị cơ bản của công suất.

P (watt) = Điện áp (V) x Dòng điện (I)

Nó là đại lượng đo bao nhiêu năng lượng điện trong một đoạn mạch và bao nhiêu công sức điện mà đoạn mạch đó có thể thực hiện được.

Một kilowatt đơn giản là 1000 watt.

Một megawatt, như tên cho thấy chỉ đơn giản là 1.000.000 hoặc 1 triệu watt điện.

Một gigawatt là 1.000.0000.000 hoặc 1 tỷ watt điện.

Tại sao chúng ta cần biết về Mwh và Kwh?

Điện cũng được xem như là một loại hàng hóa. Máy phát điện cung cấp cho các hộ gia đình và doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa.

Theo truyền thống, luôn có chi phí biên để tạo ra năng lượng điện (rất lâu trước khi có năng lượng tái tạo), và do đó cần phải đo lường chính xác lượng năng lượng điện được cung cấp hoặc sử dụng trong các khoảng thời gian.

KWh-giờ (kWh) là gì?

Một kilowatt giờ là thước đo tổng năng lượng điện sử dụng trong một khoảng thời gian và tương đương với 1000 watt điện (một kilowatt) được sử dụng liên tục trong 1 giờ.

Vì vậy, một kilowatt giờ có thể là ai đó sử dụng 1000 watt trong một giờ, hoặc có thể là người sử dụng 10.000 watt trong 6 phút (0,1 của một giờ). Dù bằng cách nào, họ đã sử dụng 1 kilowatt giờ năng lượng điện.

Megawatt-giờ (MWh) là gì?

Một megawatt giờ tương đương với 1 triệu watt điện được sử dụng trong một giờ.

1 MWh tương đương với 1.000 kWh.

Một megawatt giờ có thể là 2 triệu watt (2 megawatt) điện được sử dụng trong nửa giờ hoặc có thể là 500 kW (0,5 megawatt) điện được sử dụng liên tục trong 2 giờ.

Tại sao hệ thống năng lượng mặt trời được bán theo kilowatt?

Khi năng lượng mặt trời được bán theo kilowatt, điều này thực sự có nghĩa là công suất DC tối đa của tất cả các tấm pin mặt trời sẽ cộng lại với lượng kilowatt đó.

Vì vậy, một hệ thống gồm các tấm pin mặt trời 20 x 500 watt sẽ được bán dưới dạng hệ thống 10kW.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tại một thời điểm nào đó, nó sẽ sản xuất 10 kW điện tức thời hoặc nó sẽ tạo ra 10 kWh điện trong một giờ.

Khi bạn nhìn vào biến tần hoặc thiết bị giám sát của bạn trên hệ thống năng lượng mặt trời của bạn, bạn sẽ lưu ý rằng sản lượng trong thực của các tấm pin mặt trời hiếm khi xung quanh công suất tối đa của chúng. Sản lượng thực tế phụ thuộc vào bức xạ mặt trời, tổn thất trong thiết kế hệ thống và có thể là bụi bẩn hoặc bóng râm.

Mỗi kilowatt của tấm pin được tạo ra bao nhiêu kilowatt giờ điện?

Lượng điện năng được tạo ra bởi mỗi kW đỉnh của các tấm pin khác nhau trên khắp đất nước.

Bạn có thể tìm hiểu lượng điện (tính bằng kWh) mà pin mặt trời sản xuất trong khu vực của bạn mỗi năm. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem các tấm pin mặt trời sản xuất bao nhiêu điện tại mỗi thời điểm trong năm ở mỗi khu vực và các yếu tố khác ảnh hưởng như thế nào đến lượng điện được sản xuất bởi các tấm pin mặt trời.

Nhận xét