So sánh tấm pin mặt trời Tier 1 vs Tier 2

Nếu bạn đang đầu tư vào các hệ thống điện mặt trời hay muốn mua các tấm pin, bạn muốn chọn một sản phẩm được chế tạo tốt, chất lượng để tồn tại tốt trong vòng 30 năm. Bạn muốn sở hữu những tấm pin đáng tin cậy mà bạn không phải lo lắng hoặc thay thế bằng bảo hành do bất cứ điều gì xảy ra. Bạn muốn chúng hoạt động hiệu quả để tạo ra nhiều điện nhất có thể.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể biết tấm nào là tốt nhất cho bạn?

Trong suốt quá trình tìm hiểu của mình, bạn có thể nghe thấy các nhà sản xuất tấm pin cấp 1, cấp 2 hoặc có thể có cấp 3. Bạn có thể đọc rằng các tấm pin cấp 1 là ưu việt hơn, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Sử dụng các bậc như một cách để mô tả chất lượng của các tấm pin đã trở nên hơi bị lạm dụng trong ngành năng lượng mặt trời.
Để hiểu điều này, chúng ta phải xem nhanh hệ thống xếp hạng phân cấp này đến từ đâu. Đây là những gì chúng ta sẽ xem xét:

Ý nghĩa của tấm pin Cấp 1 (Tier 1) là gì?

Hệ thống phân cấp nổi bật nhất dành cho các nhà sản xuất năng lượng mặt trời là của Bloomberg New Energy Finance Corporation (BNEF). BNEF đã đưa ra xếp hạng theo cấp độ này để thông báo về mức đánh giá của ngân hàng cho các nhà sản xuất bảng điều khiển năng lượng mặt trời. Các tấm Tier 1 được mô tả là “những tấm pin đã cung cấp sản phẩm cho sáu dự án khác nhau được sáu ngân hàng khác nhau tài trợ không đòi nợ trong hai năm qua”. Đây là những dự án lớn, quy mô tiện ích có quy mô từ 1,5 megawatt (MW) trở lên. Ngoài ra, các nhà sản xuất phải sở hữu cơ sở sản xuất của họ và bán dưới thương hiệu của chính họ để được coi là Cấp 1.
Hệ thống phân cấp không chỉ định cụ thể mức độ bảo hành, mức độ hiệu quả của các mô-đun, hoặc thậm chí thời gian tồn tại của chúng. Trên thực tế, nó không có nhiều điều để nói về bản thân các tấm pin. Nó là thước đo nhiều hơn về nhà sản xuất các tấm pin đó - một dấu hiệu cho thấy có bao nhiêu ngân hàng đã quyết định đầu tư vào các dự án với tấm pin năng lượng mặt trời mà họ sản xuất.
Các ngân hàng muốn đầu tư tiền của họ một cách khôn ngoan vào các sản phẩm đáng tin cậy được sản xuất bởi các công ty sẽ tôn trọng chính sách của họ. Tất cả các chủ sở hữu năng lượng mặt trời đều muốn điều đó. Nếu một nhà sản xuất đạt được chỉ định cấp 1, điều đó có nghĩa là ít nhất sáu ngân hàng khác nhau cho rằng họ đủ tin cậy để đầu tư một lượng tiền lớn vào.
Nếu bạn chọn nhà sản xuất tấm cấp 1, điều đó không có nghĩa là những tấm pin mặt trời đó nhất thiết phải là tấm có chất lượng cao nhất hoặc tốt nhất. Có nghĩa là đã có một số lượng đáng kể các tổ chức tài chính cảm thấy đủ tin tưởng với nhà sản xuất để mua tấm pin của họ. Nếu bạn chọn tấm pin cấp 2, điều đó không có nghĩa là chúng có chất lượng không cao, nhưng chưa có đủ ngân hàng để đầu tư vào các dự án có tấm pin của họ.

So sánh tấm pin mặt trời Tier 1 vs Tier 2:

BNEF chỉ công bố danh sách cấp 1 trong đó có một tỷ lệ rất nhỏ các nhà sản xuất mô-đun được liệt kê. Tuy nhiên, trong nghiên cứu của mình, bạn có thể gặp các nhà sản xuất được phân loại là nhà sản xuất cấp 2 hoặc cấp 3. BNEF-không có cách chính thức nào để phân loại cấp 2 và cấp 3.
Khi so sánh các nhà sản xuất bảng điều khiển, bạn sẽ nhận thấy rằng các công ty cấp 1 có xu hướng tính phí cao cấp cho tấm pin của họ. có đáng để thêm tiền không? Có giá trị khi biết rằng một nhà sản xuất mô-đun PV đã giành được sự tin tưởng của một số ngân hàng. Họ được coi là một công ty vững chắc về mặt tài chính và đáng tin cậy sẽ tồn tại trong một vài thập kỷ. Tuy nhiên, đã có trường hợp các nhà sản xuất cấp 1 gặp vấn đề về chất lượng hoặc thậm chí phá sản.
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời mới thành lập có quy mô nhỏ hơn có thể có một sản phẩm mới tuyệt vời, sáng tạo, nhưng vì họ chưa đủ thâm niên trong ngành năng lượng mặt trời để cung cấp các tấm pin cho sáu dự án quy mô lớn, họ sẽ không được coi là cấp 1, bất kể chất lượng hoặc công nghệ của họ.
Nói chung, xếp hạng bậc của nhà sản xuất phải là một trong một số yếu tố bạn cân nhắc khi chọn tấm pin mặt trời.

Những gì cần tìm trong tấm pin năng lượng mặt trời

Bảo hành

Điện mặt trời là một khoản đầu tư dài hạn, có nghĩa là nó có thể tồn tại tốt hơn 30 năm. Bảo hành bảng điều khiển năng lượng mặt trời giúp đảm bảo khoản đầu tư lâu dài đó. Các nhà sản xuất thường cung cấp hai loại bảo hành: bảo hành hiệu suất và bảo hành sản phẩm. Bảo hành hiệu suất đảm bảo rằng các tấm pin mặt trời của bạn có khả năng sản xuất điện khi chúng già đi - hoặc duy trì trên tốc độ xuống cấp cụ thể. Bảo hành sản phẩm bảo vệ bạn khỏi bất kỳ lỗi sản xuất nào.

Hiệu quả

Hiệu quả của các tấm pin mặt trời của bạn là lượng điện nó tạo ra so với lượng năng lượng từ mặt trời. Các tấm có hiệu suất cao hơn thường có giá cao hơn, nhưng cho phép bạn tạo ra cùng một lượng điện với ít tấm hơn.

Nhận xét